วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

แนะนำสเตจเก็บเลเวล และการผ่านสเตจโดยใช้ฟรีเรนเจอร์

     หากเพื่อนๆเล่นสเตจใดๆก็ตามไม่ผ่านเพราะเลเวลตัวเองและเรนเจอร์น้อยเกินไปก็จะกลับมาเล่นสเตจก่อนหน้านั้นเพื่อเก็บเลเวลใช่มั้ยครับ ในบทความนี้จึงเป็นการแนะนำสเตจในการเก็บเลเวลรวมถึงทริคง่ายๆ ในการผ่านสเตจนั้นๆครับ สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการเก็บเลเวลให้เร็ว ง่ายและเป็นการหาเรนเจอร์ฟรีไปในตัว ซึ่งสเตจที่ให้Expเยอะ ก็คือสเตจบอสต่างๆ โดยจะแบ่งเป็นระดับตั้งแต่ง่ายไปถึงยาก ตามกำลังเลเวลและเรนเจอร์ของแต่ละคนครับ โดยให้ขยับไปเล่นสเตจถัดไปเรื่อยๆ(ถ้าไหว)และพยายามไม่ใช้ไอเทมเพื่อประหยัดเงินไปอัพเกรดพื้นฐานต่างๆครับ(งก) มาเริ่มกันเล้ยยย

1.สเตจ 36
     สเตจนี้ง่ายที่สุดครับ ใชแค่เรนเจอร์ที่ได้จากสเตจแรกๆก็สามารถผ่านได้สบายๆ แต่อาจจะมีปัญหาเรื่องคริสตัลนิดหน่อยสำหรับคนที่เล่นใหม่ ด่านนี้จะเก็บเลเวลได้เร็วในช่วงแรกๆครับ แนะนำให้เก็บเลเวลที่สเตจนี้ไปเรื่อยๆ จนได้สไตน์ครบ 5 ตัวแล้วผสมให้ครบ(ขยายMaxเลเวล) แล้วค่อยขยับไปเก็บเลเวลด่านต่อไป(หรือจะพาสไตน์เวลต่อก็ได้) หากได้สก๊อต1ดาว ก็ควรจะเก็บไว้เช่นกันครับ 


2.สเตจ 48 (ถ้าไม่ไหว ให้เล่น46หรือ40ก่อน)
     สเตจนี้ไม่ยากมากครับ แค่เรามีสไตน์ที่ได้มาจากสเตจก่อนหน้านี้และสไตน์มีเลเวลประมาณ 30+(ผสมครบแล้วยิ่งดี) จะสามารถชนบอสด่านนี้ได้เรื่อยๆ ตัวโจมตีควรเป็นคลาร่าที่ได้จากสเตจ46หรือ40ครับ เพราะเอเลี่ยนสเตจนี้ค่อนข้างเยอะแต่ไม่อึด  มีเคล็ดลับนิดนึงคือ เมื่อเริ่มเกมส์มาให้กดอัพคริสตัลให้เต็มก่อนแล้วค่อยปล่อยเรนเจอร์ออกไป เพราะเอเลี่ยนจะไม่ออกมาถ้าเราไม่เรียกเรนเจอร์ครับ (อย่าลืมหาคลาร่าให้ครบ 5 ตัวด้วยล่ะ*-*)


3.สเตจ 60 
     สเตจนี้บอสช้างตีค่อนข้างแรง แต่เดินและโจมตีช้า ตัวโจมตีควรเป็นคลาร่าเหมือนเดิมครับ แต่ตัวชนให้ใช้สก๊อต1ดาวคู่กับสไตน์ โดยกดให้สก๊อตวิ่งออกมาเรื่อยๆ สลับกับการเรียกคลาร่าและสไตน์ครับ จะทำให้ผ่านได้ไม่ยาก หรือจะใช้ไอเทมก็ได้ครับทำให้ง่ายขึ้นอีก(เปลืองตังT.T)และอย่าลืมเก็บซินดี้มาด้วยนะครับ






4.สเตจ 72(ถ้าไม่ไหวให้เล่นสเตจ68หรือ64แทน)
     โหดมากสำหรับคนที่พึ่งเล่น ความยากอยู่กิ้งก่าสีม่วงๆ ที่โจมตีสแปลชได้ไกลและแรง ส่วนบอสใหญ่ทุบแรงและกว้างแต่ไม่น่ากลัวเท่ากิ้งก่าครับ สเตจนี้ถ้ากิ้งก่าหมดก็สบายครับ ให้กดเรนเจอร์1ดาว 2ตัว ออกไปเรื่อยๆให้กิ้งก่าโจมตี สลับกับเรียกคลาร่าและสไตน์ออกมา พยายามอย่าให้ขาดช่วงเพราะกิ้งก่าจะโจมตีโดนคลาร่าตายหมด และที่สำคัญห้ามปล่อยให้เรนเจอร์ของเราวิ่งไปไกลเกิน 25% ของด่าน(ประมาณต้นมะพร้าวต้นที่ 4)ไม่งั้นบอสใหญ่จะออกมาก่อนที่เราจะฆ่ากิ้งกิ่าได้ โดยให้เอเลี่ยนตัวแรกเดินมาถึงครึ่งด่านก่อน แล้วค่อยปล่อยสไตน์ออกไปครับ ที่สำคัญคืออย่าให้กิ้งก่าโจมตีถึงคลาร่าครับ ส่วนบอสไม่มีไรมากเพราะถึงจะแรงแต่โจมตีช้า พยายามฆ่ากิ้งก่าให้หมดก็จะผ่านได้ง่ายๆ(ถ้าไม่ไหวใช้ไอเทม -. -) 


5.สเตจ 84 (ไม่ไหวเล่นสเตจ76หรือ80ก่อนครับ)
     พอๆกับสเตจ 72 แต่เอเลี่ยนสเตจนี้จะค่อนข้างไวกว่าทั้งความเร็วและการโจมตี ในสเตจนี้ใช้สไตน์ชนเหมือนเดิมครับ แต่สไตน์ต้องเวลเยอะหน่อย หรือMax70 เลยยิ่งดีครับ โดยเล่นเหมือนกับสเตจ 72 แต่เพิ่มตัวโจมตีอย่างซินดี้เข้ามาช่วยยิงบอสครับ สเตจนี้จะมีเอเลี่ยนชุดนึงโผล่มาตอนที่เราโจมตีฐานมัน ให้เตรียมตัวชนเผื่อไว้ด้วย ส่วนบอสใช้ 1ดาว 2ตัวถ่วงเวลาไว้แล้วเรียกสไตน์ออกมาเรื่อยๆครับ พยายามเก็บซอลให้ครบ 5 ตัวด้วยนะครับจำเป็นมากๆ



6.สเตจ 88 (ไม่แนะนำ 92หรือ96)
     สเตจ 88 จะง่ายกว่าครับ จะเล่น92หรือ96 ด้วยฟรีเรนเจอร์อาจจะต้องเปลืองเงินกดไอเทมช่วยและใช้เวลาค่อนข้างนานครับ(โดยเฉพาะสเตจ96) จึงแนะนำสเตจ 88ที่ง่ายและจบเร็วกว่ากันเยอะ สเตจนี้ใช้เรนเจอร์ 1 ดาว 1ตัวชนสลับกับสไตน์ ตัวโจมตีใช้คลาร่ากับซอล หรือจะเพิ่มซินดี้เข้าไปก็ได้ ให้กด1ดาวออกมาเรื่อยๆ สลับกับการเรียกเรนเจอร์ตัวอื่น และเหมือนเดิมครับพยายามเก็บอลิซให้ครบ 5 ตัวด้วย




7.สเตจ 104(ควรอัพHPฐานไว้ซักเลเวล40ครับ)
     เป็นสเตจที่ง่ายและจบเร็วมากครับหากเล่นถูกหลัก เหมาะกับการเก็บเลเวลมากๆ(เก็บเงินก็ดี^0^) โดยเรนเจอร์ที่จำเป็นมากๆในสเตจนี้ก็คือ"ซอล"ครับ(อย่างน้อยต้องเลเวล 60) ถ้าซอลของเพื่อนๆเป็นมาสเตอร์หรือหัวหน้า กดใช้แค่ตัวนี้ตัวเดียวก็ผ่านได้สบายๆครับ แต่ถ้าซอลเลเวลไม่มากนักให้ใช้อลิซเสริมครับ ส่วนเรนเจอร์สายโจมตีตัวอื่นที่เลือดไม่ถึง 2แสนไม่จำเป็นในสเตจนี้เท่าไร เพราะบอสจะโจมตีสแปลชได้ไกลจนถึงฐานเรา(ด่านแคบ)ทำให้ตัวแท็งค์ไม่สามารถปกป้องพวกเลือดน้อยๆได้ครับ สเตจนี้มีทริคนิดนึงครับ คือถ้าเริ่มเกมส์มาแล้วเรนเจอร์ของเราวิ่งไปเกินครึ่งด่านภายใน 2 วินาที(มั้ง) บอสจะออกมาแค่ตัวเดียวครับ ดังนั้นเราอาจจะกดใช้ตัว1ดาว วิ่งนำไปก่อนแล้วค่อยเรียกซอลกับอลิซออกมาครับ


8.สเตจ 112 (เล่นเหมือน 104 - -)
     ใช้แค่ซอลกับอลิซครับ(ควรเป็นหัวหน้า) แต่การจบสเตจนี้จะนานกว่า104 นิดหน่อย เพราะบอสค่อนข้างอึด การเล่นก็แค่เรียกซอลสลับการอลิซไปเรื่อยๆครับพอเราโจมตีฐานเอเลี่ยนบอสจะออกมาอีกชุดนึงครับ เตรียมกำลังพลไว้เยอะๆ *-*

 

     ทั้งหมดนี้เป็นสเตจที่เก็บเลเวลได้เร็ว ผ่านได้ง่ายโดยใช้แค่ฟรีเรนเจอร์ครับ(สเตจที่ไม่แนะนำคือยากและเปลืองเงินกดไอเทมครับ) หากเพื่อนๆมีเรนเจอร์เก่งๆอยู่แล้วอาจจะทำให้ผ่านได้ง่ายขึ้นเยอะ หรือจะเล่นในสเตจที่ยากกว่านี้ก็ได้ครับ และถ้าเพื่อนๆ ต้องการจะเก็บเลเวลแบบจริงจัง ควรจะเก็บขนนกไว้เล่นในวันอังคารซึ่งเป็นวันที่มีกิจกรรม EXP x2 หลังจบสเตจครับ จะทำให้เลเวลของเพื่อนๆและเรนเจอร์ ขึ้นเร็วกว่าเดิม2เท่า บวกกับการกดใช้ EXP Booster จะทำให้เร็วขึ้นอีก 50% รวมเป็น 2.5 เท่าครับ และเก็บเรนเจอร์3-4 ดาวที่ได้จากการเล่นไว้ผสมในวันศุกร์จะทำให้ได้โบนัสในการรวมร่าง 2 เท่าด้วย ถือเป็นทริคเล็กๆน้อยที่จะช่วยเรนเจอร์เราเก่งได้เร็วขึ้นครับ สำหรับบทความนี้ผมต้องขอตัวไปนอนก่อน(ง่วงงงงงงงง) ขอให้สนุกกับการเล่นครับ บ๊ายบาย จุฟๆ (บทความนี้อาจจะช่วยให้ง่ายขึ้น *-*)















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น