วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ทำไมต้องใช้เรนเจอร์ 1 ดาว

     สวัสดีครับ จากบทความก่อนหน้าที่ผมแนะนำฟรีเรนเจอร์ต่างๆไปแล้ว เพื่อนๆคงสังเกตเห็นว่า ฟรีเรนเจอร์ที่แนะนำไปมีแต่4 ดาวกับ5 ดาว ทั้งนั้นเลย แล้วฟรีเรนเจอร์ดีๆ ดาวน้อยๆไม่เก่งหรอ? ในบทความนี้ผมจึงขอนำเสนอฟรีเรนเจอร์ 1 ดาว ที่จะช่วยให้เราสามารถผ่านสเตจโหดๆ บางสเตจได้ยังไงล่ะ โดนจิ้มทีเดียวก็ตายแล้ว(-.-) เทคนิคนี้เรียกว่า "การส่งลูกจ๊อกไปตาย"(*0*) คือการส่งเรนเจอร์ 1 ดาว ออกไปเรื่อยๆแบบไม่หยุด วิ่งสลับกันไปให้เอเลี่ยนโจมตีแบบต่อเนื่องทำให้เอเลี่ยนต้องหยุดชะงักเพื่อโจมตีตัว1ดาวของเรา เป็นการถ่วงเวลาเพื่อสร้างตัวโจมตีให้ได้เยอะๆและเรียกโทมัสออกมาเร็วๆนั่นเองครับ ถึงจะโดนจิ้มทีเดียวตายแต่ด้วยจำนวนและความต่อเนื่องทำให้สามารถชนเอเลี่ยนได้เหมือนกัน ใช้กับบางสเตจที่เอเลี่ยนตีแร๊งแรง ขนาดตัวชนอึดๆ 4-5ดาว ยังทนไม่ไหว(ยืนได้แปปเดียว)จึงต้องใช้ตัวชนเฉพาะทาง (- -)ที่มีความเร็วในการวิ่งมาชนแทนครับ โดยหน่วยกล้าตายที่ผมใช้บ่อยๆ ก็มีดังนี้ครับ



1.เบลลา (น่ารักมว้ากก><) 

     กวางน้อยน่ารักสายความเร็ว (หน้าเหมือนหมา- -)  ใช้คริสตัลในการเรียก 50 วิ่งเร็วพอสมควรครับ หาได้แถวๆสเตจ 24 ครับ

2.สก๊อต (จิงโจ้ใช่มั้ย?)

     สายความเร็วใช้คริสตัล 50 ตัวนี้วิ่งเร็วกว่าเบลล่าครับ ไว้กดเรียกสลับกับเบลล่า เพื่อให้มันสลับกันตายอย่างต่อเนื่อง (*3*) ถ่วงเวลาได้ดีครับ หาได้แถวๆสเตจ 36 ครับ

3.เกลน (ฮิปโปลมกรด)
     เป็นสายความเร็วเหมือนกับ2ตัวแรก แต่ใช้คริสตัลเยอะกว่า และวิ่งเร็วกว่าสองตัวแรก(เร็วมาก) หากเจอเอเลี่ยนเยอะๆ เบลและสก๊อตอาจจะต่อเนื่องไม่พอ สามารถใช้เกลนมาเสริมได้ครับ(มาช่วยกันตาย) เพราะตัวนี้วิ่งเร็วที่สุด หาได้แถวๆสเตจ 28 ครับ

     



     

     สำหรับ3ทหารเสือ 1 ดาวเหล่านี้ เราต้องกดเรียกให้เป็นจังหวะครับ หากกดต่อเนื่องกันมากไป มันจะวิ่งซ้อนกันมันจะตายหมู่ ทำให้จะขาดตอน เอเลี่ยนก็จะเดินเข้ามาได้เร็วขึ้น แต่ถ้าเรากดเรียกให้มันวิ่งห่างๆ กันนิดหน่อยไปเรื่อยๆ พอให้ตัวหน้าตายปุ๊บแล้วตัวที่ตามมาวิ่งเข้ามายืนแทนพอดีก่อนที่เอเลี่ยนจะเดิน(เอเลี่ยนจะเดินหลังจากโจมตีเสร็จ) เอเลียนก็จะยืนอยู่กับที่หรือเดินได้ช้าลงครับ ถ้าถามว่าวิธีนี้ดีกว่าการใช้ตัวชนอึดๆยังไง ดีกว่าแน่นอนครับ ถ้าต้องไปเล่นในสเตจที่เอเลี่ยนตีแรงๆ จำนวนเยอะๆ ตัวชนอึดๆของเราคงชนได้ไม่นานแปปเดียวก็กระเด็นและตาย(ยกเว้นเรนเจอร์พรีเมี่ยมบางตัว หากคุณมี)แถมใช้คริสตัลในการเรียกเยอะ การใช้1ดาวสลับกันชนจึงมีความต่อเนื่องกว่าและสามารถถ่วงเวลาได้ดีพอๆกัน แต่เรนเจอร์1ดาวใช้คริสตัลน้อยกว่าทำให้เราสามารถสร้างตัวโจมตีได้มากกว่าการใช้เรนเจอร์อึดๆนั่นเองครับ และที่สำคัญหากเรนเจอร์ของเราตายเยอะๆ (ประมาณ80-100ตัว)Big Ghost Thomus(เขียนถูกปะวะ?) ก็จะออกมาช่วยครับ ทำให้สโลว์และลดเลือดเอเลี่ยนทุกตัวที่โดน 5% ซึ่งการใช้1ดาวชนจะทำให้โทมัสออกมาได้เร็วและบ่อยขึ้นครับ ช่วยให้เราชนะได้ง่ายขึ้นอีก
     หวังว่าบทความนี้คงเป็นประโยชน์กับผู้เล่นใหม่และผู้เล่นเก่าหลายคนนะครับ และเหมือนเดิมครับทั้งหมดนี้เป็นเพียงแนวทางและการแนะนำเท่านั้น จะดีหรือไม่ดีขึ้นอยู่ที่เพื่อนๆเลือกที่จะวางแผนครับ ขอให้ทุกคนสนุกกับการเล่นและการวางแผน ผมขอตัวไปก่อนเจอกันบทความหน้าครับ บ๊ายบาย
(ผมเขียนยาวไปมั้ยหว่าา - -)














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น