วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

การจัดทีมแบบต่างๆ โดยใช้ฟรีเรนเจอร์

   การจัดทีมในไลน์เรนเจอร์นั้น ค่อนข้างมีรูปแบบที่หลากหลายครับ ซึ่งจะแตกต่างกันไปสเตจที่เล่นและตามสเต็ปการเล่นของแต่ละคน ยิ่งถ้ามีเรนเจอร์เก่งๆหลายๆตัวด้วย การจัดทีมเรนเจอร์ก็เป็นเรื่องที่น่าสนุกไปเลย ถ้าใครชอบแบบสะใจก็อาจจัดสายโจมตีเยอะหน่อย หรือใครชอบแบบโจมตีกลุ่มก็เอาเอาตัวสแปลชไปซัก 3-4 ตัว อะไรประมาณนี้ แต่ถ้าเรามีเพียงแค่เรนเจอร์ฟรีที่หามาได้จากสเตจที่ผ่านๆมาล่ะ จะจัดทีมยังไงให้เก่งๆดี ในบทความนี้ผมจึงขอนำเสนอการจัดทีมฟรีเรนเจอร์ในแบบต่างๆ ที่จะทำให้เราเล่นผ่านสเตจแบบต่างๆได้ง่ายขึ้นครับ โดยเริ่มจาก




1.แบบมาตรฐาน (ใช้ได้แทบทุกสเตจ)
     เป็นการจัดตัวยิงโจมตี3ตัวเป็นแนวหลัง แล้วให้ตัวแท็งค์สายพลังชีวิตเป็นตัวชนหลัก โดยมีเรนเจอร์ที่วิ่งเร็วและอึดนิดหน่อยเป็นตัวชนรอง(กันพลาด)แต่จะไม่เวิร์คหากเจอด่านแคบและเอเลี่ยนโจมตีสแปลชหรือเจอเอเลี่ยนมาซ้อนกันหลายๆตัว






2.แบบเน้นโจมตี (ชอบสะใจ)
     จัดตัวยิงโจมตี3ตัว ตามด้วยตัวโจมตีสายสแปลชอีก1ตัว โดยใช้ตัวแท็งค์แค่1ตัว(ตีแรงด้วย*-*) เหมาะกับสเตจที่เอเลี่ยนไม่โหดมากกแต่ออกมาเยอะครับ








3.แบบเน้นตัวแท็งค์ (เจอเอเลี่ยนตีแรง สแปลช)
     จัดตัวยิงโจมตี2ตัว ตามด้วยแท็งค์อีก3ตัว และแท็งค์ควรมีความเร็วเคลื่อนที่ต่างกันเพื่อให้การชนสลับกันอย่างต่อเนื่อง(ไม่เดินมาโดนโจมตีพร้อมกัน) ใช้ได้ดีมากกับด่านที่เอเลี่ยนตีแรงมากๆถ้าหลุดมาโจมตีแนวหลังเราได้ก็จะแพ้ครับ ซึ่งการจัดทีมแบบนี้สามารถช่วยแก้ปัญหาได้ดีครับ






4.แบบรีบจบ (รีบจบไม่งั้นซวย)
     ตัวยิงโจมตีสายสแปลช3ตัว ตัวแท็งค์สายสแปลช1ตัว และแท็งค์สายพลังชีวิต1ตัว เพราะบางสเตจหากปล่อยให้ยืดเยื้อจะทำให้เอเลี่ยนออกมามากขึ้นแบบไม่หยุดหย่อน (Herry Up) ซึ่งการจัดทีมที่เน้นสแปลชจะทำให้เก็บกวาดเอเลี่ยนได้ไวกว่าแบบอื่น(แต่ใช้คริสตัลเยอะกว่า) ช่วยให้จบเร็วขึ้นครับ




5.แบบถ่วงเวลา (เจอเอเลี่ยนถึก เดินเร็ว ตีแรง)
     ตัวยิงโจมตี2ตัว(เน้นใช้แร่น้อยและโจมตีเร็วหรือวิ่งเร็ว) ตามด้วยเรนเจอร์สายความเร็ว3ตัว (เอามาถ่วงเวลา) เซ็ตนี้ต้องอาศัยสมาธิในการเล่นนิดหน่อยครับ(มากเลยล่ะ- -) เพราะต้องกดเรียกตัวถ่วงเวลาทั้ง3ตัวตลอดเวลาและกดในจังหวะที่ห่างกันพอสมควร ไม่งั้นตายหมู่หมด และกดเรียกตัวโจมตีออกมาเสริมเรื่อยๆ การทำแบบนี้เป็นถ่วงเวลาไม่ให้เอเลี่ยนเข้ามาถึงฐานเราได้ง่ายๆด้วยการสร้างโทมัสทำให้เอเลี่ยนเดินช้า และรอให้เกิดHerry Up  เพื่อให้เราโจมตีได้แรงขึ้นในขณะที่เอเลี่ยนเลือดลดครึ่งนึงและโจมตีเรน เจอร์เราแค่ทีเดียวก็ตายอยู่แล้ว จึงไม่มีผลอะไรทำให้เราได้เปรียบครับ


6.แบบแรงและทน (เจอเอเลี่ยนสแปลชไกลๆ)
     เน้นให้ทั้ง 4 ตัวแรกเป็นเรนเจอร์ที่มีพลังชีวิตเยอะๆ(3แสนขึ้นไป) และโจมตีได้ค่อนข้างแรงครับโดยใช้ตัวแท็งค์1ตัว(ไม่ใช้ก็ได้) เวลาโดนโจมตีจากเอเลี่ยนสายสแปลชจะได้ไม่ตายง่ายๆ และอยู่โจมตีให้นานที่สุดครับ

   





     การจัดทีมทั้ง 6 แบบนี้เป็นเพียงแนวทางในการเล่นตัวฟรีในสเตจต่างๆกัน เพื่อนๆสามารถนำไปประยุกต์ใช้หรือปรับเปลี่ยนได้ในแบบที่ต้องการ โดยอาจจะใส่เรนเจอร์พรีเมี่ยมที่มีอยู่เข้าไปเสริมด้วย ทำให้เป็นทีมที่ดีมากขึ้นได้ แต่เพื่อนๆ ต้องไม่ลืมคำนวณการใช้คริสตัลด้วยว่าพอกับรูปแบบที่ใช้มั้ย? เรียกเรนเจอร์ทันรึปล่าว? เพราะหากคริสตัลผลิตไม่ทันจะทำให้ปล่อยเรนเจอร์ได้ไม่ต่อเนื่องครับ สำหรับบทความนี้ผมขอตัวลาไปก่อน หากมีอะไรผิดพลาดหรือติชมตรงไหน(ยิ่งง่วงๆ = =)สามารถคอมเม้นท์ด้านล่างได้เลยครับ ขอให้สนุกกับเกมส์ เจอกันบทความหน้า บ๊ายบายครับ จุฟ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น